Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Em ở Tây Hồ...- Đỗ Ngọc Thạch

http://sonhatour.com/www/tnd2xh/Image/Du-lich-Hanoi.jpg

Truyện ngắn Đỗ Ngọc Thạch

Truyện ngắn Đỗ Ngọc Thạch (37)

Em ở Tây Hồ

Em ở Tây Hồ Tôi có bà chị hơn tôi hai tuổi (sinh năm 1946), lấy chồng ở ngay kề sát Hồ Tây, là dân Hồ Tây chính cống. Khi bà chị tôi sinh cháu trai, tôi còn đang rảnh rỗi nên thường đến nhà chị chăm sóc cháu bé, cứ hai ba ngày lại đi một lần. 


Táo quân truyện

ong-taoNgày xưa, có hai vợ chồng son, nhà nghèo. Họ đều sinh nhai bằng nghề làm thuê làm mướn. Tuy nghèo nhưng họ rất yêu nhau. Thường buổi tối sau khi đi làm về, hai vợ chồng ngồi bên bếp lửa hay dưới ánh trăng kể cho nhau những chuyện xa gần mới nghe được, hay hát những câu tình duyên, có khi vui vẻ quên cả cơm nước.

Kim ngân điền

Huyện Lâm Đồi là một huyện vùng bán sơn địa, đất đai cây cối chỉ vào loại thường thường bậc trung, không có gì nổi bật. Người dân ở huyện Lâm Đồi được cái chăm chỉ làm ăn, chịu khó xoay trở nên cũng đủ ăn, thiên hạ thái bình…

Đọc lại Bóng Chữ của Lê Đạt

le-datCuộc đời và Thơ Lê Đạt (1) có thể chia làm ba chặng: chặng một trước “vụ Nhân văn-Giai phẩm”, từ 1955 đến 1958; chặng hai tính từ lúc “gặp nạn” cho đến lúc được “xóa tội” là 30 năm (1958-1988); chặng ba là lúc cuối đời, được tự do hoàn toàn, là 20 năm (1988-2008).

Bát Tiên (2)

battien2Hán Chung Ly, họ là Chung Ly đời nhà Hán , tên là Quyền, hiệu là Vân Phòng, làm Ðại Tướng trong triều đình nhà Hán.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét