Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Truyện ngắn Đỗ Ngọc Thạch (34)


Bát Tiên (1) - Truyện ngắn của Đỗ Ngọc Thạch

Bát Tiên (1) - Truyện ngắn của Đỗ Ngọc ThạchBa Vì là một dãy núi đất và đá vôi lớn trải trên một phạm vi rộng chừng 5000 hec-ta thuộc địa phận ba huyện Ba Vì (Hà Nội), Lương Sơn và Kỳ Sơn (Hòa Bình), cách nội thành Hà Nội khoảng 60 ki-lô-mét.

 

Đả Long Bào - Chùm truyện mini của Đỗ Ngọc Thạch

Đả Long Bào - Chùm truyện mini của Đỗ Ngọc Thạch1. Đả Long bào 
Chuyện xưa, có ông Vua nọ phạm tội phải bị đánh trăm gậy, Vua muốn làm gương cho thiên hạ, nói với Thừa tướng cứ theo phép nước mà làm. Thừa tướng không dám đánh vua, bèn nghĩ ra kế “Đả Long bào”, tức lấy Long bào của Vua ra sai lính đánh trăm gậy. 

Bão giập mưa vùi (Chương 5)

 Bão giập mưa vùi  (Chương 5) Đội văn nghệ - thông tin tuyên truyền dừng chân bên bờ suối Đăk Linh: Đội gồm bốn người: 1) Võ Hoàng: đội trưởng, soạn các bản tin, giải thích, vận động bà con thực hiện các chính sách, chủ trương của Đảng, đồng thời cũng là cây ghi-ta, sáo; 2) Kso Rin: người Gia Rai, chuyên đánh trống, chiêng và hát bằng tiếng dân tộc; 3) H’Lan: người Ba Na, đánh đàn t’rưng, Klông pút, hát tiếng dân tộc và 4) Trần Thị Hiền Lương: hát bằng tiếng Kinh, ngâm thơ…

Bão giập mưa vùi (Chương 6)

Bão giập mưa vùi  (Chương 6)  Đã sang mùa mưa được hơn một tuần. Bầu trời cao nguyên vốn cao xanh lồng lộng mà lúc này ướt sũng . Từng đám mây nặng trĩu thay nhau trút nước. Nước dâng đầy các thung lũng vốn khô cạn, nước ngập tràn các con suối, dòng sông.

Bão giập mưa vùi (Chương 4)

Bão giập mưa vùi  (Chương 4) Sau khi bị đưa xuống ga Đà Nẵng, Trần Duy Nhất được nhốt chung với một bọn toàn dân trộm cắp, trấn lột, gái điếm trên tuyến đường sắt Bắc – Nam. Thương thay cho anh chàng thư sinh chân yếu tay mềm, chỉ biết có sách vở, giờ đây mới biết đến một thế giới hoàn toàn xa lạ : thế giới của dân “giang hồ”.

nguồn: vannghechunhat.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét