Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Chùm Lục Bát của Đỗ Võ Cẩm Thạch


th ơ Lục Bát

Đàn bầu (Đỗ Võ Cẩm Thạch) (28/01/2009) 
                                  ĐÀN BẦU

                        Đỗ Võ Cẩm Thạch

Đàn bầu ai gảy thì nghe
Cớ sao lại cấm em nghe đàn bầu?

Tiếng đàn thánh thót đêm thâu
cùng người cung oán cung sầu sẻ chia

Ai người nước mắt đầm đìa
Tiếng đàn khoan nhặt đưa về mộng mơ

Ai người lòng nặng tương tư
Tiếng đàn trầm bổng đưa ru bồng bềnh

Lòng tôi ôm một mối tình
Tiếng đàn réo rắt ngọn ngành nguồn cơn...

Một dây mà chẳng cô đơn
khổ đau vẫn hát, u buồn vẫn ca

Ai người lưu lạc phương xa
Tiếng đàn tha thiết gọi ta trở về...

Đàn bầu ai gảy thì nghe
Làm thân con gái em mê đàn bầu

Đ.V.C.T

Chùm Lục Bát của Đỗ Võ Cẩm Thạch  

Trời xanh ai nhuộm mà xanh Mắt em ai vẽ mà long lanh cười Lang thang là đám mây trời Làn hương em thả ở nơi chốn nào
Đỗ Võ Cẩm Thạch  tham gia dự thi Ngàn năm thương nhớ.
Nhớ quê tôi trở về làng Đường xưa đâu mất ngỡ ngàng bước chân Hỏi người - người nhìn trân trân Hỏi cây - cây cứ rì rầm sao nghe Sân đình xao xác vắng hoe
Xa quê từ thuở chín mười Giang hồ mê mải quên lời mẹ cha Đến mùa sim tím nở hoa Nhìn hoa lại nhớ quê xa cồn cào
Núi rừng là nhà của chim Là nơi muông thú đi tìm bạn yêu Suối reo chim cũng hót theo Nhạc rừng muôn điệu sớm chiều ngân nga
Phương Nam chỉ có hai mùa Mùa  khô nắng chói , mùa mưa ướt đầm Nhớ về phương Bắc xa xăm Tôi ngồi chia lại một năm bốn mùa  
Lòng tôi ôm một mối tình Tiếng đàn réo rắt ngọn ngành nguồn cơn... Một dây mà chẳng cô đơn khổ đau vẫn hát, u buồn vẫn ca


Bốn mùa (Đỗ Võ Cẩm Thạch) (08/02/2009) 
                                            BỐN  MÙA
 
                      Đỗ Võ Cẩm Thạch


Phương Nam chỉ có hai mùa
Mùa  khô nắng chói, mùa mưa ướt đầm
Nhớ về phương Bắc xa xăm
Tôi ngồi chia lại một năm bốn mùa

Ở đây chẳng có hoa mua
Mùa Hạ là má em vừa hồng tươi
Khi nào em hờn giận tôi
Là mùa Thu đến lá rơi ngập vàng

Khi em hát - mùa   Xuân sang
Hồn tôi nở rộ mai vàng - vàng tươi
Khi em bỏ  tôi thật rồi
Là Đông u ám - đất trời tối đen !

Bốn mùa chia mãi không nên…

Đ.V.C.T

nguồn: lucbat.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét