Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Chùm truyện ngắn nhân ngày 8-3 của Đỗ Ngọc Thạch


Chùm truyện ngắn nhân ngày 8-3: Người mẹ...


me

Chùm truyện ngắn nhân ngày 8-3:


NGƯỜI MẸ VÀ NHỮNG ĐỨA CON

day-con21.Cô gái có biệt danh Thị Mầu   
Bà Thiện làm việc ở nhà bếp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh X từ sau ngày Hòa bình ở Miền Bắc, đến năm 1965 là tròn 10 năm. Tính đến lúc đó, bà có một căn hộ ở trong khu tập thể của Bệnh viện, một người chồng là thương binh chống Mỹ và 9 đứa con, 4 trai và 5 gái .

SỰ LỰA CHỌN NGHIỆT NGÃ

nongdanLê Bần là một nông dân chân chỉ hạt bột, ở một vùng quê nghèo, hẻo lánh. Lúc tuổi trẻ đi lính, mải mê chinh chiến tuổi trẻ trôi qua lúc nào không hay.

SINH NGÀY 30/4

30-4Giải Phóng là con trai trưởng của bà chị con ông bác, gọi tôi bằng cậu. Bà chị tôi đặt tên con trai là Giải Phóng để kỷ niệm ngày giải phóng Huế, quê người bố. Ngày giải phóng Huế, cứ ngỡ sẽ sinh con nên bà chị đã đặt tên trước cho con là Giải Phóng, bất luận trai hay gái.

MẸ TÔI LÀ Y TÁ

ytaThông thường, người ta chỉ muốn “khoe” cha, mẹ của mình khi làm “Ông nọ Bà kia”. Nhưng tôi và cô bạn Hiền Lương thì lại muốn “khoe” mẹ của mình là Y tá. Thực ra, chỉ sau này, khi đã đi làm ở các cơ quan Nhà nước được khoảng năm năm, tôi mới có ý thức về sự phân biệt cao thấp, lớn bé của các vị trí viên chức trong các cơ quan công quyền.

ĐẤU TRƯỜNG 100

dautruong1. Lần đầu tiên tham gia trò chơi truyền hình “Đấu trường 100”, Thảo có hai cảm giác thật là phấn khích: 1/ Lần lượt hạ gục hết 100 đối thủ để giành chiến thắng; 2/ Được một món tiền thưởng gần 30 triệu đồng mà từ khi sinh ra đến giờ, có nằm mơ Thảo cũng không bao giờ dám nghĩ tới!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét