Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Nghêu, Sò, Ốc, Hến - Đỗ Ngọc Thạch




Truyện ngắn Đỗ Ngọc Thạch- Trích: Nghêu, Sò, Ốc, Hến



Quân sư Quạt Mo

Quân sư Quạt MoKhông hiểu tại sao bố mẹ lại đặt tên con là Hữu Sự, tức muốn trong nhà luôn luôn “Có chuyện”? Quả nhiên, từ ngày ông con Hữu Sự ra đời, ông bố mặc dù được thăng quan tiến chức rất nhanh nhưng luôn luôn có chyện, tức phải tả xung hữu đột rất quyết liệt mới có thể tồn tại.

Vụ án chiếc nút áo Casmia

Vụ án chiếc nút áo CasmiaGia đình ông An có bốn người, hai vợ chồng và hai người con. Hai vợ chồng ông An mới hơn năm mươi tuổi, là cán bộ của Bộ Ngoại giao. Hai người con ông An, một nữ, là người chị, tên gọi Hàn Giang, hơn hai mươi, là sinh viên năm cuối trường Đại học Ngoại Ngữ Hà Nội; một nam, là người em, tên là Ngoại Giao, gần hai mươi tuổi, là sinh viên năm thứ hai trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Có một hậu duệ của nhà Hậu Lê

Có một hậu duệ của nhà Hậu Lê Lê Phong Trần tự nhận là dòng dõi vua chúa, thuộc chi nhánh của Lê Chiêu Thống (*). Có người hỏi, tại sao lại nhận cái ông vua bán nước “cõng rắn cắn gà nhà” ấy làm cụ Tổ thì Lê Phong Trần nói: “Tôi không có quyền lựa chọn tổ tiên! Bố tôi bảo vậy thì tôi biết vậy.

Địa sứ

Địa sứMãi tới khi mẹ tôi mất, ở Bệnh việt Việt – Đức (Hà Nội), tôi mới biết đến đến những người làm nghề độc, tức cái nghề rất dễ sợ, không ai muốn làm, đó là làm việc với người chết!


Nghêu, Sò, Ốc, Hến

Nghêu, Sò, Ốc, HếnNghêu, Sò, Ốc, Hến là vở Tuồng Hài (còn gọi là Tuồng Đồ) thuộc vào hàng mẫu mực của nghệ thuật sân khấu Tuồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét