Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Quanh Hồ Gươm - Đỗ Ngọc Thạch



Truyện ngắn Đỗ Ngọc Thạch (vannghechunhat.net)
Trích:
  Quanh hồ Gươm

Quanh hồ Gươm

“Quanh Hồ Gươm không ai bàn chuyện Vua Lê…” , biết là như thế, vậy mà khi đi dạo quanh Hồ Gươm, thấy có ai đang nói chuyện với nhau, tôi cũng đi sát họ và dỏng tai nghe xem họ có bàn chuyện Vua Lê hay không? Đó là thói quen thứ nhất và không hề mất đi của tôi.

Ngày thứ ba mươi mốt

Ngày thứ ba mươi mốtÔng Cư là cán bộ cấp Trưởng Phòng của một cơ quan nghiên cứu trung ương. Khi tôi được về làm nhân viên dưới quyền của ông Cư, ngày đầu tiên đi làm, tôi muốn mời cả Phòng, phòng chỉ có bốn người, đi ăn phở, làm một chén rượu, gọi là lễ “Nhập Phòng”.

Vụ án đêm giao thừa

Vụ án đêm giao thừaTrần Văn Luật được điều về Tổ Trọng án, nhưng là lính mới nên anh chưa được tham gia vào việc phá án mà đang ở thời kỳ tập sự.


Chuyện người bán thuốc

Chuyện người bán thuốcLợi là con mồ côi cả bố lẫn mẹ, được ông chủ tịch xã thương tình đem về nuôi từ năm lên sáu tuổi, lúc Lợi đang lặn lội suốt ngày ngoài đồng mò cua bắt ốc.

Làng tôi xanh bóng tre

Làng tôi xanh bóng treLàng Yên Khê là một vùng bán sơn địa, tuy nhỏ nhưng phong cảnh thật ngoạn mục: có núi Voi phục cao gần một ngàn mét, in hình trên nền trời xanh, nhìn xa xa như một con voi đang phủ phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét