Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

  Chuyện tình của Thị Mầu 

 

 

Truyện ngắn Đỗ Ngọc Thạch (VNCN)

 Trích: Chuyện Tình Thị Mầu

Bà chủ quán và cô nhà báo tập sự

Bà chủ quán và cô nhà báo tập sự Một buổi chiều, trời bỗng tối sầm và một cơn mưa bất chợp ập tới. Hai người khách, một nam, một nữ, còn trẻ, bỗng chạy ào vào quán. Người thanh niên nói :

Kiếm tiền

Có 1001 cách kiếm sống với đủ các cung bậc khác nhau. Và có lẽ đánh máy thuê là một trong những cách kiếm sống “sạch sẽ” nhất mà trong thời gian lưu lạc giang hồ ở Sài Gòn tôi đã từng làm khá lâu.

Chuyện tình của Thị Mầu

Chuyện tình của Thị MầuTrong Nghệ thuật sân khấu Chèo, nhân vật Thị Mầu là “nổi đình đám” vào loại đặc sắc nhất bởi cả hai lý do hình thức thể hiện và nội dung tư tưởng. Về hình thức, Thị Mầu là một cô gái trẻ đẹp được thể hiện bằng một thứ ngôn ngữ Chèo rất đặc trưng, đa dạng, phong phú và được các nghệ sĩ biểu diễn rất sinh động, tài hoa.

Ký ức mùa thi

Ký ức mùa thi
Nói đến chuyện thi cử của thời học sinh, đối với tôi không có gì đặc biệt bởi với bất kỳ ở cấp học nào và với bất cứ hình thức thi cử nào, tôi cũng đều đi qua một cách nhẹ nhàng, hoặc nói theo kiểu so sánh thì nó đều dễ như ăn kẹo!

Báo hiếu

me1. Nguyễn Trung Sa, Nguyễn Đại Pháo và Nguyễn  Kỵ  Mã  là ba anh em họ, cùng tuổi Tuất (1946) và cùng học một lớp. Khi ba người này học lớp một (1953) thì tôi mới 5 tuổi. Do mẹ tôi lúc đó là cô giáo nên thường đem tôi đến lớp học cho học “dự thính”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét