Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

vài bài thơ lẻ của Đỗ Ngọc Thạch trên vannghechunhat.net

Thơ tình: Gọi mãi lời yêu - Tin180.com (Ảnh 1)


Vài bài thơ lẻ của Đỗ Ngọc Thạch trên vannghechunhat.net.


  1. 1 bài thơ ... Bao giờ cho đến ngày xưa. Để tôi gặp lại tuổi thơ diệu kỳ
    vannghechunhat.net/ban-doc-gui/trang-tho-ban-doc/10936-chuyen-ngay... - Bộ nhớ cache



    Chuyện ngày xưa - Đỗ Ngọc Thạch





    1.
    Bao giờ cho đến ngày xưa
    Để tôi gặp lại tuổi thơ diệu kỳ
    Để tôi lăn theo hòn bi
    Vào vườn cổ tích thần kỳ tìm em!
    2.
    Em là Cô Tấm lấm lem
    Bao lần hóa kiếp biết tìm ở đâu?
    Bởi tôi không biết ăn trầu
    Tôi đành hát mãi khúc sầu thiên thu!...
    3.
    Bao giờ cho đến Mùa Thu
    Sông Ngân có nối đôi bờ cách xa?
    Tình em bay khắp Thiên Hà
    Đôi bờ vẫn lạnh Ngân Hà chia đôi!
    4.
    Bao giờ đá hết mồ côi
    Hòn Vọng Phu hóa thành người vợ yêu
    Chiều chiều ra ngóng chiều chiều
    Nhớ về quê mẹ sáo diều còn không?
    5.
    Bao giờ con sáo sang sông
    Thị Mầu mới thỏa nỗi lòng khát khao
    Oan khiên đừng có buộc vào
    Nỗi lòng Thị Kính ai nào có hay?
    6.
    Mị Nương ở chốn Lầu Tây
    Bao giờ mới được giãi bày tương tư
    Con thuyền chở chàng Trương Chi
    Mang  theo câu hát bay về hư không?
    7.
    Em là Công Chúa hay không
    Có nghe chăng tiếng tơ lòng đàn tôi?
    Chàng Thạch Sanh của muôn đời
    Tiếng đàn có đến được người tri âm?

    Sài Gòn, Thu – Đông, 2009
    Đỗ Ngọc Thạch
     nguồn: vannghechunhat.net
















    Cầu Long Biên

       (Tặng Người thợ cầu)
    Tôi – người thợ cầu Long Biên
    Quanh năm ngày tháng đứng trên sông Hồng
    Ngó lên trời – trời mênh mông
    Ngó đôi bờ - ánh sắc hồng phù sa…

    Tứ tuyệt mùa thu

      1.
    Mùa Thu đến từ bao giờ
    Sao tôi vẫn đợi vẫn chờ Mùa Thu ?
    Thôi đành làm đứa trẻ thơ
    Xâu chuỗi hạt bưởi héo khô bao giờ !
     2.
    Phương Nam chẳng có bốn mùa
    Tôi nhìn ánh mắt của cô láng giềng
    Khi cô phơi sợi tơ vàng
    Là Mùa Thu tới …hôn hoàng lá rơi!
    3.
    Lá rơi từng chiếc lá rơi
    Nỗi buồn chất đống gió lười bay đi
    Nâng bạn một chén biệt ly
    Kiếp sau mới gặp lấy gì nhận nhau?
    4.
    Thời gian cứ đuổi theo nhau
    Thu Đông Xuân Hạ đuổi nhau đèn cù
    Cớ sao chỉ chọn Mùa Thu
    Nỗi buồn cũng hóa đèn cù chạy quanh!

    Sài Gòn, Mùa Thu 2009
    ĐỖ NGỌC THẠCH
    nguồn: vannghechunhat.net

    mua thu ha noi

    Mùa Thu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét